ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เขตคลองสามวา เตือน ปชช. มีประวัติดื่มสุรายาดอง สุราต้ม เร่งสังเกตอาการ เข้ารับการรักษาทันที หลังพบผู้ป่วยเป็นพิษจากการดื่มสุราเถื่อน (เมทานอล) 19 ราย เสียชีวิต 1 ราย กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 สำนักงานเขตมีนบุรี แจ้งพิกัดอันตราย ร้านรับซื้อสุราเถื่อน 18 แห่ง ตร.สั่งปิดร้านยาดอง ย่านมีนบุรี-คลองสามวา และพื้นที่กรุงเทพฝั่งตะวันออก 

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม  กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 สำนักงานเขตมีนบุรี แจ้งว่า ในช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบสวนสอบสวน พบผู้ผลิตสุราเถื่อน (เมทานอล) ที่อาจเป็นพิษกับผู้บริโภค ส่งขายร้านยาดอง ในพื้นที่ใกล้เคียง 18 แห่ง จึงขอแจ้งเตือนให้ผู้มีประวัติดื่มสุราเถื่อน (ยาดอง) บริเวณใกล้เคียงร้านที่รับไปจำหน่าย สังเกตอาการและพบแพทย์โดยด่วน อาจเป็นอันตรายได้ 

นอกจากนี้ ตำรวจยังสั่งปิดร้านยาดอง ย่านมีนบุรี-คลองสามวา และพื้นที่กรุงเทพฝั่งตะวันออก 

ด้านสำนักงานเขตคลองสามวา โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศแจ้งประชาชน ที่มีประวัติดื่มสุรายาดอง สุราต้ม แล้วมีอาการเหนื่อยหอบง่าย ซึม อ่อนเพลีย ตาพร่ามัวเฉียบพลัน (มักเป็นใน 12 ชม.) วิงเวียนศีรษะ และคลื่นไส้อาเจียน

พิกัดบริเวณ : ถนนหทัยราษฎร์ ถนนสามวา ถนนเจริญพัฒนา และบริเวณโดยรอบ พื้นที่เขตคลองสามวา เขตมีนบุรี กทม.เข้ารับการตรวจอาการที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดโดยด่วน (สืบเนื่องเกิดคลัสเตอร์ ประชาชนที่มีประวัติการดื่มยาดอง เข้ารับการรักษาด้วยอาการ Methanol intoxication จำนวน 19 ราย เสียชีวิต 1 ราย และรายอื่นอยู่ในขั้นโคม่า เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และโรงพยาบาลใกล้เคียง)

ศูนย์ประสานงาน  War Room (เคสเมทานอล)  รพ.นพรัตนราชธานี โทร. 02 548 1000